ทำไม ไม้ HDF จาก Agro Fiber ถึงมีคุณสมบัติเหมาะสำหรับ ออกแบบบานประตูและผนังตกแต่งภายในอาคาร

ทำไมไม้ HDF จาก Agro Fiber ถึงมีคุณสมบัติเหมาะสำหรับ ออกแบบบานประตูและผนังตกแต่งภายในอาคาร

 

ถ้าพูดถึง ไม้HDF (High Density Fiber Board)  หรือไม้ที่มีความแข็งแรงสูง หลายคนคงกำลังสงสัยว่าไม้ชนิดนี้เหมาะกับงานประเภทใด ใช้ทำอะไรได้บ้าง วันนี้เรามีคำตอบมาให้ครับ

ไม้HDF เป็นไม้บอร์ดความหนาแน่นสูง Density มากกว่า 840 kg/m3 ทำให้ไม้บอร์ดเนื้อแน่น แข็งแรง ทนต่อแรงกระแทกได้ดี คงรูปในสภาวะอากาศที่มีความชื้นสูง  จึงทำให้ไม้ชนิดนี้ เหมาะสำหรับงานออกแบบบานประตู และผนังตกแต่งภายในอาคาร

 

ไม้ HDF

ไม้ HDF มีความหนาให้เลือกใช้ตั้งแต่ 2.5 – 15 mm. โดยความหนาที่เหมาะสำหรับใช้ทำประตูภายในบ้าน คือ 6 mm. ในกรณีที่ต้องการลดต้นทุน สามารถเลือกใช้ไม้ความหนา 4 mm. แทนได้ แต่ไม่แนะนำให้ใช้ไม้ที่มีความหนาน้อยกว่านี้ เนื่องจากในขั้นตอนผลิตอาจพบปัญหา ไม้ดุ้ง ไม้แอ่นได้ ทำให้บานประตูไม่เรียบ

 

ไม้ HDF

 

สำหรับงานทำผนังกั้นห้องหรือผนังตกแต่ง แนะนำให้ใช้ไม้HDF ที่มีความหนา 7.4 – 12 mm. ขึ้นอยู่กับการออกแบบพื้นที่หน้างาน  โดยใช้ทำผนังกั้นห้องภายในบ้านหรือผนังตกแต่ง อาคารทั่วไป โรงแรม  ห้างสรรพสินค้า ออฟฟิศสำนักงานต่างๆ ผนังจากไม้ HDF สามารถทำงานได้หลากหลาย ทั้งติดวอลเปเปอร์ ลามิเนต เมลามีน หรือทำสีพ่นอุตสาหกรรมทั่วไป

ไม้ HDF ใช้ไม้ยูคาลิปและกาวชนิดพิเศษในกระบวนการผลิต อัดด้วยความร้อนสูงกว่า 200 องศา เป็นตัวช่วยลดความเสี่ยงในการเกิด รา ปลวก และมอดได้  ทั้งนี้หากต้องการเพิ่มประสิทธิภาพ กันปลวก มอด รา ให้กับไม้HDF สามารถฉีดพ่นน้ำยาก่อนการติดตั้งได้  เนื่องจากไม้HDF มีความหนาแน่นสูง ในส่วนของการตัดแผ่นไม้HDF จึงแนะนำให้ใช้ใบเลื่อยที่มีความคมมากขึ้น หรือเปลี่ยนใบมีดทันทีที่ใบมีดทื่อเพื่อให้ขอบของแผ่นมีความคมสวย

ไม้ HDF

 

ไม้ HDF จากอะโกรไฟเบอร์มีหลายขนาดให้เลือกใช้งาน

นอกเหนือจากบอร์ดมาตรฐาน ขนาด 1230 x 2450 mm. แล้ว  อะโกรไฟเบอร์ยังมีบอร์ดขนาดใหญ่พิเศษถึง 2440 x 4880  mm. ที่เหมาะสำหรับงานประตู หรือ ผนังขนาดใหญ่ที่ไม่ต้องการเห็นรอยต่อระหว่างแผ่น

ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน ลูกค้าสามารถสั่งตัดขนาดที่ใช้สำหรับทำประตูโดยเฉพาะ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องใช้ขนาดปกติมาตัดแล้วเหลือเศษโดยไม่จำเป็น สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับทางโรงงานได้เลยครับ

 

ผลิตภัณฑ์ใหม่ HDF เกรด Super E0 ฟอร์มัลดีไฮด์ต่ำ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ไม้ HDF เกรดจากอะโกรไฟเบอร์ มีให้เลือกใช้ทั้งหมด 2 เกรด คือ เกรด E2 และ เกรด Super E0  ที่เพิ่งเปิดตัวในปี 2021 นี้ ซึ่งพัฒนาไปอีกขั้นโดยใช้กาวสูตรพิเศษ  ผ่านการทดสอบมาตรฐาน JIS A1460 (F****) มีค่าการระเหยของฟอร์มัลดีไฮด์ น้อยกว่า 0.3 ppm ซึ่งใกล้เคียงไม้จริงในธรรมชาติ ไม่มีกลิ่น ไม่ทำให้แสบตา เหมาะสำหรับงานอินทีเรียโดยเฉพาะโครงการที่ต้องใช้วัสดุตกแต่งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีความปลอดภัยต่อผู้ใช้งานสูง

ไม้ HDF

 

ข้อแนะนำการใช้งาน ไม้ HDF สำหรับงานประตู

  • สำหรับงานประตู แนะนำไม้HDF ความหนา 4mm. , 6 mm. ถ้าใช้ไม้บางกว่า 4 mm. อาจจะพบปัญหาบานประตูไม่เรียบ
  • เนื่องจากไม้ HDF มีคุณสมบัติทนชื้นแต่ไม่กันน้ำ จึงเหมาะสำหรับใช้ทำประตูภายใน หรือประตูห้องน้ำส่วนแห้ง

 

ข้อแนะนำการใช้งานไม้ HDF สำหรับงานผนังตกแต่ง

  • สำหรับงานผนัง แนะนำไม้HDF ความหนาตั้งแต่ 7.4 – 12 mm.
  • ผนังที่ใช้ติดตั้ง ต้องเป็นผนังแห้ง หรือผนังที่สร้างเสร็จแล้ว
  • เว้นระยะให้สูงจากพื้นเล็กน้อย และต้องไม่สัมผัสกับพื้นผิวที่เปียกชื้นโดยตรง
  • เว้นช่องไฟ 3 mm. เพื่อเป็นช่องว่างระหว่างแผ่น เพื่อป้องกันการขยายตัวของบอร์ด

สามารถดูรายละเอียดสินค้าอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่

https://profile.builk.com/agrofiber

สอบถามเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
038-538347 , 085-8352241
LINE ID : @agrofiber

 

Insert math as
Block
Inline
Additional settings
Formula color
Text color
#333333
Type math using LaTeX
Preview
\({}\)
Nothing to preview
Insert

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • Google Analytic และ Facebook Pixel

    เราได้มีการใช้งาน Google analytic และ Facebook pixel เพื่อช่วยให้เราส่งมอบประสบการณ์การใช้งานของเว็บไซต์ได้อย่างดียิ่งขึ้น

Save
X