บริษัท บ้านนายช่างโฮม กรุ๊ป จำกัด ยกระดับจัดซื้อธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ด้วย BUILKxRAKMAO

“เรื่องงานจัดซื้อถือว่าค่อนข้างสำคัญกับบริษัทมาก เพราะถือเป็นต้นทุนของงานก่อสร้างโดยตรง ถ้ามีระบบจัดซื้อที่ตอบโจทย์กับบริษัท การจัดซื้อก็ช่วยบริษัทได้เยอะมากเลย”

คุณเชิดเกียรติ แก้วกำเนิด และ คุณอรวรรณ อิ๋วสกุล ทีมผู้บริหาร จากบริษัท บ้านนายช่าง โฮม กรุ๊ป จำกัด พูดถึงความสำคัญของงานจัดซื้อที่ส่งผลต่อองค์กร ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงต่อการดำเนินธุรกิจ  รูปแบบการทำงานและระบบการจัดซื้อจึงสามารถช่วยให้องค์กรเติบโตและมีกำไรได้

ปัญหาของการจัดซื้อวัสดุก่อสร้างภายในองค์กร คือความเสี่ยงที่ต้องรีบจัดการก่อนเสียโอกาสทางธุรกิจ

การจัดซื้อวัสดุ หรือสินค้า ให้ตรงตามความต้องการของหน้างาน โดยต้องคำนึงถึงราคา คุณภาพที่เหมาะสม และทันเวลา แต่ปัญหาที่ฝ่ายจัดซื้อเจอ คือ การขอราคากับผู้ขาย การต่อรองราคา และการเปรียบเทียบ ที่ทำหลายกระบวนการ และใช้เวลานาน  ซึ่งมีความสำคัญมาก เพราะหากซื้อสินค้าโดยไม่เทียบราคาอาจทำให้ต้นทุนในการทำงานสูงขึ้น และส่งผลให้กำไรของคุณลดลงโดยทันที

“เรามีวิธีการจัดซื้อหรือการขอราคา คือ โทรศัพท์หาร้านค้า หรือโทรหาเซลล์โดยตรงเพื่อสอบถามข้อมูลรายละเอียดต่างๆ  หรือแอดไลน์กัน แล้วก็นำข้อมูลมาใส่ใน Excel เพื่อทำการเทียบราคาเอง แล้วจะส่งให้ผู้บริหารดู ว่าวัสดุอันไหนราคาเท่าไหร่ แต่บางครั้งหน้างานต้องการความรวดเร็วด้วย เลยกลายเป็นว่า เทียบราคาก็ไม่ทัน โทรหาเซลล์ได้ข้อมูลมาเท่าไหร่ก็ต้องใช้เลย ซึ่งทำให้เสียโอกาสบางอย่างไป

บ้านนายช่าง โฮม กรุ๊ป เริ่มขอราคาผ่าน ‘รักเหมา’ เพื่อยกระดับกระบวนการจัดซื้อยุคดิจิทัล

บริษัท บ้านนายช่าง โฮม กรุ๊ป จำกัด ถือเป็นอีกหนึ่งองค์กรที่ทำ Digital Transformation เลือกใช้ระบบ Builk.com เข้ามาช่วยในการควบคุมต้นทุนงานก่อสร้างให้ดียิ่งขึ้น  และยังได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดซื้อมาเป็นแบบออนไลน์ คือการขอราคาผ่าน “รักเหมา”  เพื่อเสริมแกร่งฝ่ายจัดซื้อ และยกระดับกระบวนการจัดซื้อให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น สามารถเชื่อมต่อกับซัพพลายเออร์(ผู้ขาย)ได้ทันทีผ่าน Builk.com ทำงานแบบออนไลน์ และลดการทำงานที่ซ้ำซ้อนออกไป

ขอราคาผ่าน รักเหมา เราขอราคาครั้งเดียวก็ส่งข้อมูลถึงผู้ขาย 3 – 4 รายพร้อมกัน แล้วก็รอฝั่งผู้ขายตอบราคากลับมา  ข้อมูลที่ได้ก็สามารถดูได้จากตารางเปรียบเทียบ สะดวกมากไม่ต้องเทียบเองแล้ว

“ขอราคากับรักเหมาช่วยฝ่ายจัดซื้อได้โดยตรงเลย  เพราะทำให้เราประหยัดเวลามากขึ้น สามารถขอราคากับผู้ขายหลายรายได้ในครั้งเดียว ซึ่งง่ายกับเรา ไม่ต้องมาโทร 3-4 ร้าน เพราะกว่าจะได้รายละเอียดก็ค่อนข้างช้า ตอบราคากลับมาไม่พร้อมกัน บางครั้งอาจจะใช้เวลามากกว่าครึ่งวัน ส่วนเรื่องสินค้าก็ค่อนข้างหลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการ สามารถคีย์ข้อมูลได้เลยว่าต้องการสินค้าอะไร ซึ่งการขอราคากับรักเหมาช่วยระบบจัดซื้อเราได้มากเลยค่ะ

อีกทั้งผู้บริหารเข้ามาดูข้อมูลก็สามารถดูในระบบ Builk.com ได้เลย สามารถย้อนดูได้ว่าเคยขอราคากับร้านค้านี้ไปเมื่อไหร่ ช่วงเวลานั้นเคยซื้อวัสดุมูลค่ากี่บาท  หากจะขอราคารอบใหม่เรายังย้อนดูเอกสารอันเก่าได้ด้วย สะดวกมากค่ะ”

 

BUILK x RAKMAO ตัวช่วยฝ่ายจัดซื้อและผู้รับเหมาทำงานได้ครบ จบบนระบบออนไลน์ที่เดียว

“บิลค์ช่วยตอบโจทย์เรื่องต้นทุนงานก่อสร้าง ส่วนรักเหมาก็เข้ามาช่วยตอบโจทย์การจัดซื้อ การขอราคา เทียบราคาที่กระชับเวลาของฝ่ายจัดซื้อมากขึ้น และช่วยลดต้นทุนของโครงการไปในตัว  ถือเป็นการทำงานแบบออนไลน์ที่ดีขึ้น ทำงานได้ครบ จบในระบบเดียว อยากให้ผู้รับเหมาที่ใช้บิลค์อยู่ลองมาขอราคากับรักเหมาดูนะคะ เชื่อว่าจะช่วยผู้รับเหมาท่านอื่นๆได้เหมือนกับที่ช่วยบริษัท บ้านนายช่าง โฮม กรุ๊ป แน่นอนค่ะ

ก่อนหน้านี้จัดซื้อเราไม่มีโปรแกรมเข้ามาช่วยเลย จัดซื้อต้องโทรหาร้านค้า หรือติดต่อทางไลน์  ซึ่งทางเราเองเพิ่งเริ่มใช้ได้ไม่นาน  พอใช้งานก็รู้สึกว่าช่วยได้เยอะขึ้นทั้งในเรื่องการขอราคา แล้วก็เปรียบเทียบราคา ตอนนี้เราทำงานแบบเดิมและแบบใหม่ควบคู่กันไป ซึ่งในอนาคตก็คาดหวังว่าจะเข้ามาช่วยให้การทำงานของฝ่ายจัดซื้อได้ดีขึ้นกว่านี้อีก ประหยัดเวลาขึ้น  มีคู่ค้าจำนวนเพิ่มขึ้นกว่าเดิม

ขอราคาxรักเหมา เชื่อมต่อการขอราคาและจัดซื้อวัสดุก่อสร้างยุคดิจิทัล

รักเหมาคือ ระบบจัดซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างออนไลน์ (e-Procurement) ที่ช่วยยกระดับความสามารถในการเปรียบเทียบราคาของผู้รับเหมายุคใหม่โดยเฉพาะ โดยเปิดโอกาสให้ผู้ซื้อสามารถขอราคา (RFQ) กับร้านวัสดุก่อสร้างชั้นนำทั่วประเทศได้ ทั้งกับผู้ขายรายเดิมและรายใหม่ ได้ผ่านระบบ Builk.com ทั้งหมด 102 ร้านค้าที่ผ่านการคัดสรรมาแล้ว  สามารถเปิดรับการเสนอราคาแบบสาธารณะได้ เพื่อความโปร่งใส ตรวจสอบได้  ค้นหาสินค้า/ร้านค้า เปรียบเทียบราคาในตารางแบบอัตโนมัติ ประหยัดเวลา มีข้อมูลประกอบการตัดสินใจก่อนออกเอกสารใบสั่งซื้อ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม>>คลิก<<

     

บริษัท บ้านนายช่างโฮม กรุ๊ป จำกัด ผู้รับเหมาที่เนรมิตบ้านแห่งคุณภาพ

บริษัท บ้านนายช่าง โฮม กรุ๊ป จำกัด ดำเนินธุรกิจหลักเกี่ยวกับรับเหมาก่อสร้างที่พักอาศัย  อาทิ  รับสร้างบ้าน สร้างคอนโด และสร้างอพาร์ทเม้นท์  ภายใต้คอนเซ็ปต์ “คิดถึงบ้านคุณภาพ คิดถึงบ้านนายช่าง” เพราะความสุขของลูกค้า คือความภูมิใจของเรา เราสร้างบ้านคุณภาพ ที่แตกต่างจากการสร้างบ้านทั่วไป ลูกค้าจะได้พักอาศัยในบ้านที่สวยงามและมีคุณภาพ  ซึ่งเราเป็นศูนย์รับสร้างบ้านแห่งแรกในจังหวัดจันทบุรี และการันตีคุณภาพการสร้างบ้านด้วยการเป็นสมาชิกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านประเทศไทย  ปัจจุบันรับงานครอบคลุมพื้นที่ในเขตจังหวัดจันทบุรีทั้งหมด และเขตจังหวัดใกล้เคียงอย่างจังหวัดระยอง และจังหวัดตราดด้วย   สามารถดูผลงานของ บ้านนายช่าง โฮม กรุ๊ป เพิ่มเติมได้ที่ ::  https://web.facebook.com/kuncherdBNC/?_rdc=1&_rdr

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลบทสัมภาษณ์จาก :: คุณเชิดเกียรติ แก้วกำเนิด ตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านนายช่าง โฮม กรุ๊ป จำกัด  และคุณอรวรรณ อิ๋วสกุล ตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป บริษัท บ้านนายช่าง โฮม กรุ๊ป จำกัด

Insert math as
Block
Inline
Additional settings
Formula color
Text color
#333333
Type math using LaTeX
Preview
\({}\)
Nothing to preview
Insert

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • Google Analytic และ Facebook Pixel

    เราได้มีการใช้งาน Google analytic และ Facebook pixel เพื่อช่วยให้เราส่งมอบประสบการณ์การใช้งานของเว็บไซต์ได้อย่างดียิ่งขึ้น

Save
X