CAMBUILD 2016 ผู้ผลิต/ผู้ค้าวัสดุก่อสร้างคว้าโอกาสเจาะตลาดกัมพูชา

คณะทัวร์สมาชิกบิลค์หน้างาน CAMBUILD 2016

 

ในวันนี้ ความตั้งใจของคนกัมพูชาคือ ‘CATCH UP!’ ตามให้ทันประเทศอื่นหลังจากที่สะดุดหยุดนิ่งไปเพราะความวุ่นวายภายใน ทำให้นักธุรกิจต่างชาติที่เห็นเป้าหมายของประเทศเป็นโอกาสทอง ต่างนำสินค้ารี่เข้าไปจับจองส่วนแบ่งการตลาดที่ยัง ‘ว่าง’ ยังไม่มีคู่แข่ง นอกจากนี้ยังทยอยกันตั้งโรงงานผลิตสินค้าประทับตรา Made in Cambodia ส่งออกไปยุโรป รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีจากการเป็น LDCs (Least Developed Countries)ไปเต็มๆ

        มีโอกาสทางธุรกิจสำหรับผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุก่อสร้างบ้านเราเช่นกัน

        9-11 กย. 59 ที่ผ่านมา บิลค์ไม่ขอปล่อยโอกาสนี้ให้ผ่านไป พาซัพพลายเออร์รวมถึงผู้รับเหมาไปดูความเคลื่อนไหวในวงการก่อสร้างถึงที่กัมพูชา มี คุณ Rami Sharaf (Senior Vice President จาก Royal Group) บริษัทยักษ์ใหญ่อันดับต้นๆของประเทศเล่าภาพใหญ่ให้ฟัง

 

rami-sharaf-royal-group1

คุณ Rami Sharaf (Senior Vice President จาก Royal Group)

 

ประชากรที่นี่มี 15 ล้านคน GDP โตปีละ 6%-8% ต่อปี  ส่วนใหญ่เป็นวัยทำงานที่กระหายเรียนรู้ ครอบครัวเริ่มเปลี่ยนจากครอบครัวขยายเป็นครอบครัวเดี่ยวแยกออกมาซื้อที่อยู่อาศัยบนอาคารสูง เริ่มมีกำลังบริโภค สำหรับผู้ลงทุน น่าถูกใจที่ว่ามาเปิดกิจการแล้วปิดชำระบัญชีนำเงินออกนอกประเทศไป 100% ก็ยังได้ ต่างคราวก่อนที่เราไป ทัวร์ย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ แล้วได้รับคำแนะนำว่าควรลงทุนแล้วอยู่ยาวๆ เพราะการนำเงินออกจากเมียนมาร์ไม่ใช่เรื่องง่าย คุณ Rami Sharaf ยังเน้นว่าการก่อสร้างกำลังบูม ที่สำคัญคนกัมพูชาชอบสินค้าไทย เพราะเห็นว่าคุณภาพดี ต่างจากสินค้าจากจีนหรือเวียดนาม ถึงจะราคาแพงกว่าก็ยินดีจะซื้อ

        วงการก่อสร้างในกัมพูชากำลังโตถึงขนาดมีงาน CAMBUILD 2016 งานออกบูธแสดงสินค้าบริการของอุตสาหกรรมก่อสร้างในพนมเปญ วันที่ 8-11 กันยายน มีทั้งผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์งานก่อสร้าง บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ งานแสดงสินค้าสำหรับตกแต่งภายใน โดยเป้าหมายผู้เข้าชมงานเป็นกลุ่มธุรกิจก่อสร้าง

        บิลค์ขอพาสมาชิกไปประเมินโอกาสทางธุรกิจที่ CAMBUILD ซักหน่อย แก๊งซัพพลายเออร์ในคณะทัวร์เรามี สุขสวัสดิ์ไม้อัดไทย (ไม้อัดลานนา)  ที.แสตนดาร์ดสตีล  ดูโรฟอร์ม  สยาม-ชัยเทค และ บางกอกอ๊อคชั่นเนียร์

 

cambuild

บิลค์ทีมเอง

 

7 ผู้ประกอบการจากไทยที่ได้รับการสนับสนุนจากกรมส่งออกให้มาออกบูธพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามา ขยายตลาด

        ธุรกิจไหนสนใจมาขยายตลาดบ้าง อาจจะติดต่อธนาคารกสิกรไทย ทางนั้นเพิ่งตั้งสาขาในพนมเปญเพื่อให้ความสะดวกกับลูกค้าธนาคารโดยเฉพาะ รวมถึงให้คำปรึกษาเรื่องการดำเนินธุรกิจ โดยติดต่อไปที่ kimseng.s@kasikornbank.com หรือ pagngna.m@kasikornbank.com หรือถ้าสนใจอยากไปกับบิลค์ ดูลาดเลาให้เห็นกับตาใน CAMBUILD ปีหน้า ขอให้สมัครสมาชิกบิลค์เอาไว้รอรับข่าวสารค่ะ สมัครสมาชิกฟรีที่นี่

 

bitwise

Bitwise ผลิตและจำหน่ายเครื่องปรับอากาศ ผลิตในไทย มีเอเยนต์อยู่แล้ว ต้องการหาลูกค้าโปรเจค กับ oem

 

n-r-engineering

N.R.Engineering ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าคุณภาพสูง www.nre.co.th

.

s-safe-oil

S.safe oil เครื่องเติมน้ำมัน

.

safe-t-cut

safe-t-cut ตัดก่อนตาย เตือนก่อนวายวอด

.

vanachai

Vanachai Group ผลิต Particle Board ส่งให้ให้ index www.vanachai.com

 

whiteglass

กระจกตกแต่ง คุณอรวรรรณ ใจดีมากๆ แนะนำให้มาออกบูธเพื่อหาคอนเนคชั่น www.whiteglass.co.th

.

ws-accessory

WS ผลิตอุปกรณ์ห้องน้ำ ห้องครัว วัสดุเป็นสแตนเลสเกรด 304 มีจำหน่ายในพม่าและลาวแล้ว มากัมพูชาครั้งแรก www.wsfaucet.com

 


 บิลค์ทีมเกี่ยวกับ บิลค์ทีม

บิลค์ทีม เป็นทีมงานทุกคนในบิลค์ เราอยากสร้าง สังคมผู้รับเหมาคุณภาพของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ช่วยธุรกิจรับเหมาก่อสร้างลดต้นทุน ประหยัดเวลา ด้วยการสร้าง โปรแกรมควบคุมต้นทุน ให้ผู้รับเหมาใช้ฟรี นอกจากโปรแกรมแล้ว เราก็ทำอะไรอย่างอื่นที่เราพอจะคิดออกไปเรื่อยๆ..เพื่อให้ผู้รับเหมามีชีวิตที่ดีขึ้น

Insert math as
Block
Inline
Additional settings
Formula color
Text color
#333333
Type math using LaTeX
Preview
\({}\)
Nothing to preview
Insert

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • Google Analytic และ Facebook Pixel

    เราได้มีการใช้งาน Google analytic และ Facebook pixel เพื่อช่วยให้เราส่งมอบประสบการณ์การใช้งานของเว็บไซต์ได้อย่างดียิ่งขึ้น

Save
X