แล้วเราเลือกอะไรได้ไหม? เป็นพนักงานบริษัทยักษ์ใหญ่ หรือจะเป็นผู้รับเหมาร้อยล้าน เนเจอร์ เอ็ซเทท

ศูนย์รับสร้างบ้านสกลนคร บริษัท เนเจอร์ เอ็ซเทท จำกัด

รู้สึกเหนื่อยกับการทำงานบ้างไหม? ไม่อยากเป็นพนักงานออฟฟิศที่ต้องนั่งทำทุกอย่างซ้ำๆเดิมๆ บ้างหรือเปล่า? คุณแมกซ์และคุณนาว กรรมการบริษัทกิจการรับเหมาร้อยล้าน ศูนย์รับสร้างบ้านสกลนคร บริษัท เนเจอร์ เอ็ซเทท จำกัด ต่างก็เคยทำงานอยู่ในบริษัทยักษ์ในวงการก่อสร้าง แต่ตอนนี้ได้เลือกที่จะกลับบ้านถิ่นฐานบ้านเกิด แล้วผันตัวมาเป็นเถ้าแก่ธุรกิจก่อสร้าง จับงาน ออกแบบ เขียนแบบ รวมทั้งรับเป็นที่ปรึกษาและรับเหมาก่อสร้าง ผลงานของที่นี่มีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านโครงการ อาคารพาณิชย์ โรงแรม โรงพยาบาล โชว์รูม อาคารหอพัก ไปจนถึงร้านขายของขนาดเล็ก ครอบคลุม จังหวัดสกลนคร และ นครพนม ดูเว็บไซต์

 

คุณแมกซ์พูดกับเราว่า “ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งหน้าที่การงานไหน หรือจะทำอาชีพอะไร…แต่หนึ่งสิ่งที่สำคัญของการทำงานก็คือ ‘การเอาใจเขามาใส่ใจเรา’ ยกตัวอย่างเช่น เราเป็นคนสร้างบ้านให้ลูกค้า เราก็ควรนึกว่าเหมือนนั่นคือบ้านของเราด้วย เพื่อที่จะได้ทำมันออกมาได้อย่างดีที่สุด” 

 

“การทำงานในบริษัทใหญ่ทำให้ผมได้เห็นทุกอย่างตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ ได้เห็นภาพรวมของการทำธุรกิจว่าเป็นอย่างไรบ้าง” คุณนาวบอกเล่าถึงข้อดีของการที่เคยได้ทำงานอยู่ในบริษัทยักษ์ใหญ่ ก่อนที่เดินทางกลับบ้านเกิดและได้มีโอกาสมาทำกิจการรับเหมาก่อสร้างของตัวเอง

 

 

และแน่นอนว่า กว่าจะมาเป็นผู้รับเหมาร้อยล้านในวันนี้ ไม่ใช่เพราะเกิดจากคนเพียงคนเดียวหรือสองคน แต่เป็นเพราะการทำงานร่วมกันของทุกคนในบริษัทที่มีความสามัคคีกัน ด้วยความที่ผู้บริหารเองก็เคยเป็นพนักงานในบริษัทมาก่อน  ก็เลยเข้าใจความต้องการของพนักงาน และนำประสบการณ์การบริหารองค์กรมาประยุกต์ใช้ จึงทำให้บริษัทเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง กลายเป็นผู้รับเหมาร้อยล้านได้ในเวลาไม่กี่ปี 

“ด้วยความที่เราเคยเป็นพนักงานมาก่อน ทำให้เรารู้ว่าเราเคยอยากได้อะไรจากคนเป็นหัวหน้า ปัจจุบันเราเป็นหัวหน้าก็จะได้เข้าใจจิตใจของลูกน้องด้วยเช่นกัน” คุณแมกซ์กล่าว

อ่านประสบการณ์ของผู้รับเหมาก่อสร้างคนอื่นๆได้ที่นี่

การเป็นผู้รับเหมาร้อยล้านได้แบบทุกวันนี้ ไม่เพียงแต่นึกถึงจิตใจของลูกค้าเพียงอย่างเดียว …แต่ทั้งทีมผู้บริหาร ทีมช่าง และพนักงาน ยังมุ่งศึกษาถึงวิธีการเลือกใช้วัสดุและเทคโนโลยีการก่อสร้าง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า เพื่อพัฒนาการก่อสร้างรวมทั้งบริการที่ทำให้ลูกค้าได้รับความสุขมากที่สุดอีกด้วย

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์และข้อคิดดีๆจาก ทีมผู้บริหาร ทีมช่าง และพนักงานของ บริษัท เนเจอร์ เอ็ซเทท จำกัด หนึ่งในสมาชิก BUILK Pro Network ที่กล้าที่จะลองเปลี่ยนพฤติกรรมและให้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยจัดการภายในบริษัท เพื่อที่จะช่วยให้กระบวนการทำงานเป็นไปอย่างราบรื่นและเติบโตไปอย่างมีคุณภาพพร้อมๆกันทั้งบริษัท

 

BUILK.COM  โปรแกรม ควบคุมต้นทุนก่อสร้าง ที่ช่วยให้คุณทำงานอย่างเป็นระบบเหมาะสำหรับ : ธุรกิจรับเหมาขนาด SMEs ควบคุมต้นทุนก่อสร้าง ทั้งระบบ ตั้งแต่ขั้น วางแผน บันทึกต้นทุนโครงการ ค่าแรง ค่าใช้จ่ายทุกชนิด ไปจนถึง ประมวลผลสร้างรายงานต้นทุนให้อัตโนมัติ สำหรับท่านใด ที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิกของ BUILK.COM สามารถสมัครสมาชิกได้เลย ที่นี่

 

หากข้อมูลนี้ พอเป็นประโยชน์ ช่วยกันแชร์ให้เพื่อนๆ ในวงการก่อสร้างด้วยนะครับ

และเพื่อให้คุณรู้ทันทุกความเคลื่อนไหวในธุรกิจก่อสร้าง กดติดตาม BUILK ในช่องทางต่างๆได้เลยครับ


Leave a Reply

Insert math as
Block
Inline
Additional settings
Formula color
Text color
#333333
Type math using LaTeX
Preview
\({}\)
Nothing to preview
Insert

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • Google Analytic และ Facebook Pixel

    เราได้มีการใช้งาน Google analytic และ Facebook pixel เพื่อช่วยให้เราส่งมอบประสบการณ์การใช้งานของเว็บไซต์ได้อย่างดียิ่งขึ้น

Save
X