VERANDA ENGINEERING กับ การลงทุนเรื่องความปลอดภัยในงานก่อสร้าง

image: http://atkinsonconstruction.ca

ลงทุนเรื่องความปลอดภัย ได้ หรือ เสีย?

เดือนที่ผ่านมา BUILK ได้มีโอกาสไปพบปะกับ VERANDA ENGINEERING ซึ่งบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างสุดฮ็อตในเชียงใหม่ที่ได้รับงานก่อสร้างคอนโดจาก บริษัท ปาล์ม สปริงส์ เพลซ จำกัด ติดต่อกันหลายงาน

เหตุผลที่ VERANDA ENGINEERING ได้รับความไว้วางใจเช่นนี้ก็เพราะจุดเด่นของบริษัทคือเรื่อง “ความปลอดภัยในงานก่อสร้าง” นั่นเอง ในงานก่อสร้างล่าสุดอย่างคอนโดปาล์ม สปริงส์ ในนิมมานเหมินท์ จังหวัดเชียงใหม่  มีระยะเวลาการสร้างรวมทั้งหมด 260 วัน และในปัจจุบันนี้ก็ดำเนินการสร้างมาแล้วกว่า 180 วัน แต่ก็ยังไม่มีอุบัติเหตุใดๆที่ทำให้ต้องหยุดงานก่อสร้างเกินกว่า 3 วันเลย

“การลงทุนเรื่องความปลอดภัยในงานก่อสร้าง บางคนอาจจะมองว่ามีต้นทุน แต่สำหรับผมคิดว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า ทำให้เราได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า และได้รับงานติดต่อกันเป็นเวลาหลายอาคาร” คุณภานุพงศ์ จึงแสงศิริพร กรรมการผู้จัดการ VERANDA ENGINEERING กล่าวไว้ก่อนพาเข้าเยี่ยมชม โครงการปาล์ม สปริงส์ นิมมาน โครงการล่าสุดในมือของบริษัทผู้รับเหมาในเชียงใหม่

แน่นอนว่าทุกโครงการก่อสร้างจะต้องมีมาตรฐานเรื่องความปลอดภัยในงานก่อสร้างเหมือนกันตามที่กฎหมายระบุไว้ แต่สำหรับบริษัท VERANDA ENGINEERING นั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอุปกรณ์ในการทำงาน สถานที่ หรือแม้กระทั่งตัวบุคคลที่ทำงานในไซต์ ต่างได้รับการดูแลเรื่องความปลอดภัยอย่างมาก เริ่มตั้งแต่การสวมหมวกนิรภัยถึงแม้ว่าจะอยู่ด้านนอกอาคารก็ตาม การมีเจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยมืออาชีพมาอบรมให้ความรู้ก่อนเริ่มงาน รวมทั้งดูแลเรื่องความปลอดภัยของบุคลาการในไซต์งานพร้อมทั้งมีคู่มือให้กับผู้ร่วมงานทุกคนด้วย นอกจากนั้นแล้ว ยังมีอุปกรณ์ป้องกันในการทำงานที่สูงให้กับผู้ที่ต้องทำงานอย่างครบถ้วน รวมทั้งการให้เจ้าหน้าที่มืออาชีพมาคอยดูแลการใช้อุปกรณ์อีกด้วย

ความปลอดภัยในงานก่อสร้างที่สำคัญอีกอย่างก็คือเรื่องของการป้องกันอัคคีภัยในตัวอาคาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาคารที่ดำเนินการสร้างไปแล้วมากกว่า 80% ทางบริษัท VERANDA ENGINEERING จึงได้เตรียมการรับมือกรณีเกิดอุบัติเหตุด้านอัคคีภัยตั้งแต่การมีป้ายแจ้งจุดรวมพลที่ชัดเจน พร้อมทั้งวางถังดับเพลิงไว้ในที่ที่สะดวกต่อการมองเห็นและหยิบใช้งานในทุกๆชั้นของอาคาร รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่มืออาชีพคอยตรวจตราอุปกรณ์ให้พร้อมใช้งานได้อย่างสม่ำเสมออีกด้วย

“ในการทำงานที่ดี ถ้าเรามีความปลอดภัย…ปัญหาและอุปสรรคอื่นๆเนี่ยมันจะลดลงเป็นอย่างมากนะครับ แล้วก็จะช่วยควบคุมระยะเวลาการทำงานให้สามารถส่งมอบงานได้ทันอีกด้วยนะครับ” คุณภานุพงศ์กล่าวปิดท้าย

เรื่องความปลอดภัยในงานก่อสร้างนั้นบางบริษัทอาจจะไม่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญมากเท่าไรนัก แต่หากพิจารณาดูดีๆแล้ว ถึงแม้จะต้องมีการลงทุนบ้าง แต่ผลที่ได้รับกลับมานั้นคุ้มค่า ทั้งการไม่ต้องสูญเสียชีวิต ทรัพย์สิน หรือแม้กระทั่งชื่อเสียงของบริษัท รวมถึงช่วยประหยัดเวลาในการทำงาน ทำงานงานก่อสร้างดำเนินไปได้อย่างราบรื่นอีกด้วย

 

 

Insert math as
Block
Inline
Additional settings
Formula color
Text color
#333333
Type math using LaTeX
Preview
\({}\)
Nothing to preview
Insert

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • Google Analytic และ Facebook Pixel

    เราได้มีการใช้งาน Google analytic และ Facebook pixel เพื่อช่วยให้เราส่งมอบประสบการณ์การใช้งานของเว็บไซต์ได้อย่างดียิ่งขึ้น

Save
X