31/5/62 ดีเดย์ เปิดบ้าน Hackitect งาน Hackathon ครั้งแรกเพื่อสาย Architect

Hackitect งาน Hackathon ครั้งแรกเพื่อสาย Architect

ครั้งแรกของประเทศไทย สำหรับงาน Hackathon สำหรับสาย Architect ในชื่อ Hackitect โดย BUILK One Group ได้ร่วมมือกับ Openbox และ ATOM Design รังสรรค์งาน Hackathon มาเพื่อช่วยชาวสถาปนิกให้มีชีวิตที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น จึงเกิดมาเป็นคอนเสปงาน Hackitect : Hackathon to make ARCHITECT’s life easier การระดมสมอง ลงแรง ร่วมไอเดีย เพื่อยกระดับวงการสถาปนิกไทย


 

การรวมตัวของกลุ่มคน 3 สายพันธุ์

 

 

Hackitect สถานที่รวบรวมแนวคิดอันทรงพลัง เพื่อสร้างสิ่งที่แปลกให้ สร้างความหน้าตื่นเต้นให้วงการสถาปนิก เราจึงเปิดรับคน 3 สายพันธุ์ โดยมีผู้ผ่านการคัดเลือกทั้งหมด 60 คน

  • Hacker : สาย Geek เขียนโค้ดได้ สร้างของเป็น
    ผู้ผ่านการคัดเลือก 20 คน
  • Hipster : สาย Creative ทำของสวย พร้อมกับเข้าใจผู้ใช้งาน
    ผู้ผ่านการคัดเลือก 21 คน
  • Hustler : สาย Business วางกลยุทธ์ สร้างมันให้เป็นธุรกิจ
    ผู้ผ่านการคัดเลือก 19 คน

 

 

 


31/5/62 ดีเดย์ เปิดบ้าน Hackitect

Hackathon ครั้งนี้เราจัดกันที่ Naplab Chula ซึ่งเป็น Co-Working Space สุดเจ๋งใจกลางสามย่าน มีพื้นที่ใช้สอยเอนกประสงค์นอกจากจะสามารถทำงาน เล่นเกม ทานอาหารได้แล้ว สามารถนอนพักผ่อนได้ภายในสถานที่ได้อีกด้วย จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่เราได้เลือก Naplab มาเป็นสถานที่ในการจัดงาน

15.30 Start!

 

วันเริ่มต้นที่คนต่างเพศ ต่างอายุ ต่างอาชีพ ต่างความถนัด เข้ามาอยู่ในสถานที่เดียวกัน บางคนอาจไม่เคยร่วมงานข้ามสายอาชีพ งานนี้แหละจะเป็น Playground ที่จะให้ทุกคนได้ปล่อยพลัง แสดงศักยภาพของตัวเองออกมาได้อย่างเต็มที่

 


 

 

 

Architect Talk

ชวนคุยกันสักหน่อย สำหรับสายงานสถาปนิก เพราะหลายคนอาจจะยังเข้าไม่ถึง Pain Point ที่แท้จริงของสายงานด้านนี้ ว่ามีอะไรที่ควรจะต้องได้รับการแก้ปัญหาบ้าง ก่อนที่การ Hack แบบ Marathon จะเกิดขึ้น โดยเราได้รับเกียรติจาก คุณปอย Atom Design คุณหนุ่ย Openbox และเจ้าของสถานที่คุณป๋อง Naplab ให้เกียรติมาร่วมพูดคุยสนทนาภาษา Tect ถึงประสบการณ์และสิ่งที่พบเจอตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน อนาคตของวงการสถาปนิก หรือแม้แต่ไลฟ์ไตล์ตั้งแต่ตื่นนอนกันเลยทีเดียว

 

อย่างที่บอก “ใครนอนไว ไปนอนก่อน” เพราะงานนี้จะจัดขึ้นต่อเนื่อง ยาว 3 วัน 2 คืน ให้ทุกคนได้มาระดมสมองปะลองไอเดียอันเจิดจรัส ไม่เกี่ยงว่าจะมาจากไหน หรืออายุเท่าไหร่ และจะขึ้น Pitching idea กัน และประกาศผลในวันที่ 2 มิ.ย. 62 รอติดตามกันให้ดี เพราะงานนี้จะทำให้วงการสถาปนิกสั่นสะเทือนอย่างแน่นอน

 

Insert math as
Block
Inline
Additional settings
Formula color
Text color
#333333
Type math using LaTeX
Preview
\({}\)
Nothing to preview
Insert

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • Google Analytic และ Facebook Pixel

    เราได้มีการใช้งาน Google analytic และ Facebook pixel เพื่อช่วยให้เราส่งมอบประสบการณ์การใช้งานของเว็บไซต์ได้อย่างดียิ่งขึ้น

Save
X