กิจการ กำไร หรือ ใกล้ขาดทุน เช็คได้ง่ายๆที่ ” รายงานสรุปการดำเนินงาน ” บนบิลค์

รายงานบนโปรแกรม BUILK เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของโปรแกรม ที่เข้ามาช่วยสรุปข้อมูลให้กับผู้รับเหมาให้พวกเขามีข้อมูลในมือ ช่วยในเรื่องการวางแผนและตัดสินใจในการบริหารจัดการโครงการต่างๆที่มีอยู่ในมือ ให้สามารถทำงานได้ง่ายขึ้นและยืดหยุ่นขึ้น

รายงาน

รายงานแรกที่จะมาแนะนำเป็นรายงานที่ชื่อว่า ” รายงานสรุปผลการดำเนินงาน ” ซึ่งรายงานตัวนี้ เป็นรายงานที่เอาไว้ดูผลการดำเนินงาน (กำไร-ขาดทุน) ของกิจการในเดือนนั้น และยอดสะสมของโครงการทั้งหมดที่ยังดำเนินการอยู่ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน โดยรายงานนี้จะเหมาะกับผู้บริหาร

 

ส่วนประกอบของ รายงาน มีด้วยกัน 3 ส่วน
รายงาน

? ส่วนที่หนึ่ง ชื่อโครงการ และมูลค่าสัญญา ?

ในรายงานจะเห็นรายชื่อโครงการ และมูลค่าสัญญา ซึ่งรายงานจะดึงชื่อโครงการที่มีสถานะเป็นปกติขึ้นมาแสดงให้ผู้ใช้งานดูว่า ในตอนนี้บริษัทมีโครงการที่ยังดำเนินการอยู่กี่โครงการ และแต่ละโครงการมีมูลค่าสัญญาของแต่ละงานเท่าใดบ้าง ส่วนของด้านล่างจะแสดงยอดมูลค่ารวมของสถานะโครงการต่างๆ อย่าง สถานะ ปกติ(Working) สิ้นสุด(Finish) ชะลอ(Pending) และแสดงค่าใช้จ่ายของสำนักงานใหญ่

โครงการสำนักงานใหญ่ เป็นโครงการที่ระบบจะสร้างขึ้นมาให้ทุกปี เอาไว้บันทึกค่าใช้จ่ายส่วนกลางของออฟฟิศ เช่น ค่าอุปกรณ์สำหนักงาน ค่าจ้างพนักงาน ค่าสาธารณูปโภค เป็นต้น

? ส่วนที่สอง รายรับ และรายจ่ายของโครงการ ที่เกิดขึ้นในเดือนนั้น ?

รายรับ และรายจ่ายของโครงการที่เกิดขึ้นในแต่ละเดือน ทำให้ทราบถึงต้นทุนกับรายรับในเดือนนั้นๆ และการบริหารจัดการของหน้างาน เมื่อเทียบกับต้นทุนที่ถูกใช้ไปว่ามีความคืบหน้าไปเท่าใด อีกทั้งยังสามารถประเมินรายรับ และต้นทุนจริงที่เกิดขึ้นว่าเป็นไปตามแผนหรือไม่

? ส่วนที่สาม ส่วนแผนโครงการ เทียบกับ ส่วนที่เกิดขึ้นจริงบนโครงการ ?

ส่วนแผนโครงการ เทียบกับ ส่วนที่เกิดขึ้นจริงบนโครงการ ประกอบด้วย แผนรายรับ/รายรับที่เกิดขึ้นจริง แผนต้นทุน/ต้นทุนที่เกิดขึ้นจริง กำไรจากแผน/กำไรขขาดทุนที่เกิดขึ้นจริง ทำให้ผู้ใช้งานทราบภาพรวมของแต่ละโครงการได้ง่ายเนื่องจากระบบจะเทียบ แผนและส่วนที่เกิดขึ้นจริงให้ดูได้ง่ายขึ้น

 

ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ จะมีสรุปให้ผู้ใช้งานสามารถดึงขึ้นมาดูได้ ” ตลอดเวลาที่ต้องการ ” โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาในการทำสรุปรายงานเอง เพราะระบบจะทำรายงานออกมาให้อัตโนมัติ เมื่อมีการลงรายงานเอียดการควบคุมต้นทุน อยากมีรายงานสรุปข้อมูลให้ดูแบบ Real-Time อีกทั้งยังเป็นเครื่องมือที่ให้ใช้ฟรี ตลอดอายุการใช้งาน โดยไม่มีข้อผูกมัด มาใช้งาน BUILK กันครับจะช่วยให้การควบคุมต้นทุนของพี่ผู้รับเหมามีประสิทธิภาพมากขึ้น

สนใจสมัครใช้งาน ระบบควบคุมต้นทุนก่อสร้าง ฟรี ได้ที่

หรืออยากเรียนรู้ แบบเจาะลึกการบริหารต้นทุนก่อสร้าง เรามีบริการ BUILK Workshop อบรมควบคุมต้นทุนก่อสร้าง ที่นอกจากเจาะลึกทุกการควบคุมต้นทุน ยังได้ลงมือทำจริง ไม่ใช่แค่เรียน ทำให้เห็นภาพ และเข้าใจง่ายขึ้น เรียนรู้พร้อมกันทั้งทีมในบริษัท ครั้งเดียวจบ พร้อมบริหารต้นทุนต่อได้ทันที

บริการเรามีทั้งรูปแบบ Workshop แบบออฟไลน์ ที่ไปสอนถึงบริษัท หรือเลือก Workshop แบบออนไลน์ได้ ไม่ต้องกลัวโควิด

นอกจากเห็นภาพรวมของกิจการแล้ว รู้ว่าแต่ละโครงการเป็นอย่างไร เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารต้นทุนไปแล้ว หน้างานก็ต้องติดตามอย่างมีประสิทธิภาพด้วย หน้างานควบคุมคุณภาพได้ไม่ยาก บิลค์มี Solution ยกระดับมาตรฐานหน้างานก่อสร้าง ให้คุณติดตามหน้างานอย่างเป็นระบบ พร้อมบริการลูกค้าในระดับที่เหนือกว่าคู่แข่ง

ด้วย BUILK360° แพลตฟอร์มติดตามความคืบหน้าของงานก่อสร้าง เครื่องมือเสริมที่ใช้ในการสื่อสาร ประสานงาน และทำงานร่วมกันในทุกๆฝ่าย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจสภาพหน้างาน สะดวก ง่าย ตรวจไซต์งานก่อสร้างได้แบบ 360 องศา เหมือนไปเดินเอง

———————————————————-

 

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับวงการก่อสร้าง อย่างใกล้ชิด สามารถ Add LINE OA ของเราเอาไว้ได้เลยที่

ซอฟต์แวร์ฟรี-addfriend

Insert math as
Block
Inline
Additional settings
Formula color
Text color
#333333
Type math using LaTeX
Preview
\({}\)
Nothing to preview
Insert

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • Google Analytic และ Facebook Pixel

    เราได้มีการใช้งาน Google analytic และ Facebook pixel เพื่อช่วยให้เราส่งมอบประสบการณ์การใช้งานของเว็บไซต์ได้อย่างดียิ่งขึ้น

Save
X