รายรับโครงการ ติดตามอย่างใกล้ชิด ไม่พลาดทุกการเบิกเงินงวดงาน

รายรับโครงการ

มีรายจ่าย ก็ต้องได้รายรับ
ติดตามการเบิกเงินงวด และยอดคงค้างโครงการ ที่ ” รายงาน รายรับโครงการ “

 

โดยปกติแล้ว ตามที่ผู้รับเหมาทุกคนรู้ การได้รับเงินค่าก่อสร้าง หรือ รายรับโครงการ ผู้ว่าจ้างจะมีการจ่ายตามงวดงานที่ระบุในสัญญาก่อสร้าง เพราะในสัญญาก่อสร้าง การเเบ่งจ่ายงวดงานจะถูกระบุไว้อย่างชัดเจน เพื่อการเบิกเงินงวดงาน ตามปริมาณที่ทำไปแล้วเสร็จในเเต่ละขั้นตอน

แน่นอนว่า เมื่อการก่อสร้างเกิดขึ้น ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายต่างๆ เป็นต้นทุนการก่อสร้างโครงการ ติดตามค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นแล้ว ก็ต้องติดตามรายรับที่ต้องได้ด้วย การที่มีรายงานสรุปให้ดูทุกการประชุมโครงการ  จะทำให้ผู้รับเหมาสามารถติดตามได้ง่ายขึ้น บน บิลค์ โปรแกรมควบคุมต้นทุนก่อสร้าง เอง ก็มี “ รายงาน รายรับโครงการ ” แบบอัตโนมัติ ให้ดูกันง่ายๆ เพื่อช่วยให้การบริหารต้นทุนโครงการของผู้รับเหมา เป็นไปตามแผน และไม่พลาดนั่นเอง

 

“ รายงานรายรับโครงการ ” บนบิลค์ มีประโยชน์อย่างไร

 รายรับโครงการ

รายงานแสดงรายรับที่เกิดขึ้นในโครงการ โดยผู้ใช้สามารถตรวจสอบจากรายงานได้ว่า การรับเงินเป็นไปตามแผนที่วางไว้หรือไม่ รับมาแล้วเท่าใด เหลืออีกที่ต้องรับอีกเท่าใด รับเงินจากผู้ว่าจ้างมาแล้วกี่งวด คงเหลืออีกกี่งวดที่ต้องรอเบิกจากทางผู้ว่าจ้าง มีงวดไหนบ้างที่รับไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้

รายงานตัวนี้ มักใช้ในการประชุมโครงการ หรือประชุมรายเดือน เพื่อติดตามเรื่องการเบิกเงินสด ตัวรายงานจะเหมาะกับ ผู้บริหาร ผู้จัดการโครงการ และฝ่ายการเงิน

 

วิธีการดู “ รายงาน รายรับโครงการ ”

รายรับโครงการ

? ส่วนแรก ส่วนที่แสดงสรุปข้อมูลรายรับ ?

ส่วนนี้จะแสดงให้เห็นข้อมูลสรุปรายรับ ณ ปัจจุบัน ว่าตอนนี้โครงการที่กำลังดูอยู่ จากมูลค่าโครงการ มีการรับเงินจากผู้ว่าจ้างไปแล้วเท่าใด ละยังคงเหลือการเงินงวดงานที่ต้องเบิกอีกเท่าใด

? ส่วนที่สอง ตารางสรุปการรับเงินงวดงาน ?

ตารางสรุปการรับเงินงวดงาน ตัวรายงานจะแสดงผลตามงวดของรายรับ ที่ผู้ใช้งานวางแผนเอาไว้ให้โครงการนั้นๆ เทียบกับรายรับจริงที่เบิกได้แล้ว เมื่อมีรายรับเข้ามาก็จะแสดงตัวเลขในช่องเบิกแล้ว ส่วนงวดใดที่แสดงสัญลักษณ์ ( – ) หมายความว่า เป็นงวดต่อไปที่จะต้องทำเบิกจากลูกค้า และถ้าหากงวดใดมีการเก็บค่าดำเนินการและกำไร หรือ การหักมัดจำ หรือค่าประกันผลงาน ก็จะแสดงตัวเลขให้ผู้ใช้ดูได้อย่างชัดเจน

 

อยากได้โปรแกรมควบคุมต้นทุนก่อสร้าง มาบริหารต้นทุนโครงการ พร้อมมีรายงานสรุปข้อมูลให้ดูแบบ Real-Time อีกทั้งยังเป็นเครื่องมือที่ให้ใช้ฟรี ตลอดอายุการใช้งาน โดยไม่มีข้อผูกมัด มาใช้งาน BUILK กันครับ จะช่วยให้การควบคุมต้นทุนของพี่ผู้รับเหมามีประสิทธิภาพมากขึ้น

สนใจสมัครใช้งาน ระบบควบคุมต้นทุนก่อสร้าง ฟรี ได้ที่

มีโปรแกรมใช้ฟรี แต่ไม่รู้จะใช้อย่างไรดี ให้มีประสิทธิภาพ อยากให้บิลค์ทีมมาสอนแต่ก็กลัวโควิด เรื่องนี้พี่ๆผู้รับเหมาไม่ต้องห่วง อยากเรียนรู้การใช้งานโปรแกรม แบบครบทุกฟังก์ชั่น บิลค์ทีมมีบริการดีๆมานำเสนอ

BUILK ONLINE TRAINING คอร์สวิดิโอออนไลน์ ที่สอนการใช้งานโปรแกรมบิลค์ ตั้งแต่เริ่มสมัคร ไปจนครบทุกฟังก์ชั่นบนโปรแกรม ให้ผู้รับเหมาสามารถศึกษาระบบอย่างละเอียด ได้ด้วยตัวเองง่ายๆที่บ้าน จะดูซ้ำกี่ครั้งก็ได้ ดูย้อนหลังก็ได้ ดูเฉพาะเรื่องก็ได้ ช่วยให้ผู้รับเหมาบริหารต้นทุนได้อย่างเป็นระบบ และมีประสิทธภาพ

Insert math as
Block
Inline
Additional settings
Formula color
Text color
#333333
Type math using LaTeX
Preview
\({}\)
Nothing to preview
Insert

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • Google Analytic และ Facebook Pixel

    เราได้มีการใช้งาน Google analytic และ Facebook pixel เพื่อช่วยให้เราส่งมอบประสบการณ์การใช้งานของเว็บไซต์ได้อย่างดียิ่งขึ้น

Save
X