ตรวจสอบง่าย ทำจ่ายสะดวก ด้วย “รายงานจัดซื้อแยกตามผู้ขาย” บนบิลค์

สรุปให้ทุกข้อมูลใบสั่งซื้อ ด้วย ” รายงานจัดซื้อแยกตามผู้ขาย ” บนบิลค์

งาน จัดซื้อ จัดจ้าง หลายอย่างในงานก่อสร้าง ไม่ว่าจะเป็น เหล็ก ปูน เราสามารถตกลงกับซัพพลายเออร์ หรือผู้ขาย ตั้งแต่ต้นโครงการ ว่าเราใช้วัสดุชนิดนั้นๆทั้งโครงการนี้ เป็นปริมาณ-ราคาเท่าไหร่ การซื้อแบบนี้ซัพพลายเออร์มักให้ราคาของเราถูกลงด้วย เพราะเราสั่งเป็นล็อตขนาดใหญ่พร้อมกัน เมื่อตกลงได้แล้ว เราจะยึดราคานั้นเป็นราคาซื้อตลอดจนจบโครงการ โดยไม่ได้จ่ายเงินเป็นก้อนใหญ่ทีเดียว แต่จะทยอยรับของ แล้วค่อยทยอยจ่าย

แต่ปัญหาก็คือ เมื่อต้องทยอยจ่ายแบบนี้ เราจะรู้ได้อย่างไรว่า จ่ายไปเท่าไหร่แล้ว? แล้วเหลือจ่ายอีกเท่าไหร่?   

การที่ต้องทำจ่ายไปเรื่อยๆ แล้วค่อยมาไล่ดู ว่าจ่ายไปเท่าไหร่นั้น เป็นวิธีที่เปลืองเวลา เสียเวลาทำงานอย่างอื่นมาก ทั้งยังน่าเบื่อไม่ใช่น้อย แถมยังต้องใช้สกิลความเป็นระเบียบสูงทีเดียว เพราะจะให้นั่งไล่หาได้ง่ายๆก็ต้องมีการจัดการเอกสารไว้เป็นหมวดๆ  อยากรู้ตัวเลขทีก็ค่อยมาบวกเลขกัน บางครั้งรีบๆ ผู้รับเหมาช่วงมาเบิกเงินแล้ว ไม่ทันได้ย้อนดูรายจ่ายเก่า ดีไม่ดีจะจ่ายเกินแบบไม่รู้ตัว  

ปัญหาเหล่านี้จะไม่เกินขึ้น ถ้าบริหารต้นทุนโครงการก่อสร้างบนบิลค์ เพราะเรามี “รายงานจัดซื้อแยกตามผู้ขาย” ที่สรุปให้ทุกข้อมูลใบสั่งซื้อให้หมดแล้ว สามารถดึงข้อมูลส่วนที่ต้องการดูเพื่อตรวจสอบโดยตรงได้อีกด้วย  

จัดซื้อ

รายงานแสดงยอดใบสั่งซื้อตามรายชื่อผู้ขาย สามารถดูได้ว่าผู้ใช้งานเคยซื้อของจากผู้ขายไปยังโครงการใดบ้าง รวมทั้งแสดงยอดสั่งซื้อของแต่ละโครงการ และสามารถตรวจสอบยอดเจ้าหนี้ว่า ใบใดบ้างที่จะต้องเตรียมทำจ่ายให้กับผู้ขาย  

ตัวรายงานยังสามารถที่จะ เลือกดูช่วงเวลาของใบสั่งซื้อได้อีก ว่าในช่วงเวลาดังกล่าว ผู้ใช้ได้ซื้อไปเท่าใด และมีการสั่งซื้อเข้าโครงการใดไป และยังสามารถเรียกดูข้อมูลตามสถานะใบสั่งซื้อแต่ละใบได้อีกด้วย รายงานนี้จะเหมาะสำหรับ ฝ่ายจัดซื้อ และ ฝ่ายการเงินที่ ต้องเข้ามาตรวจยอดการชำระเงิน และยอดที่ต้องทำเพื่อเตรียมจ่าย
 

วิธีดู “ รายงาน จัดซื้อ แยกตามผู้ขาย ” 

จัดซื้อ

ในตัวอย่างของรายงาน จะแสดงเลขที่ใบสั่งซื้อ พร้อมทั้งแสดงชื่อโครงการที่เคยซื้อกับผู้ขาย โดยรายที่เรียกดู จะทำให้ทราบได้ว่า เคยซื้อเข้าโครงการใดบ้าง ซื้อมากี่ครั้งแล้ว และยอดรวมทั้งสิ้นเท่าใด และที่สำคัญยังสามารถดูได้ด้วยว่าใบสั่งซื้อใบใดที่ต้องทำเรื่องเตรียมจ่ายให้กับผู้ขาย   

จัดซื้อ


และตัวรายงานจัดซื้อแยกตามผู้ขายนี้ ยังสามารถเรียกดูสถานะใบสั่งซื้อ ไปจนถึงสามารถดูช่วงเวลาของการเปิดใบสั่งซื้อบนระบบ เพื่อตรวจสอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นตามช่วงเวลา และตรวจสอบยอดค้างชำระกับผู้ขาย
  

ที่นี้การตรวจสอบก็จะง่ายขึ้นแล้ว เพียงแค่เปิดคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ต  คลิกไปที่ รายงานจัดซื้อแยกตามผู้ขาย ในบิลค์ เราก็จะสามารถตรวจสอบเอกสาร ข้อมูลการจัดซื้อส่วนที่จ่ายไปแล้ว หรือส่วนที่ต้องจ่าย ได้ง่ายแบบไม่เปลืองแรง ไม่เสียเวลา 

อยากมีระบบบริหารต้นทุนโครงการก่อสร้างดีๆใช้ คลิกเลย

อยากเรียนรู้ หรือทำ Workshop การใช้งาน BUILK โปรแกรมควบคุมต้นทุนก่อสร้าง บิลค์ทีมมีบริการ BUILK Workshop บริการอบรมควบคุมต้นทุนก่อสร้าง ที่ทีมงานจะมาสอนกระบวนการต่างๆ พร้อมช่วยปรับวิธีการใช้งานโปรแกรมบิลค์ ให้เข้ากับรูปแบบการทำงานของบริษัทคุณมากที่สุด ซึ่งจะเป็นการอบรมเพื่อบริษัทคุณโดยเฉพาะ สามารถให้พนักงานบริษัทเข้าร่วมได้แบบไม่จำกัดจำนวน ช่วยให้เกิดการเรียนรู้ และปรับเปลี่ยนไปพร้อมกันได้ ช่วยให้ทำงานอย่างเป็นระบบ ให้พี่ๆผู้รับเหมา มีกำไรเพิ่มขึ้นกว่า 2.6% 

Insert math as
Block
Inline
Additional settings
Formula color
Text color
#333333
Type math using LaTeX
Preview
\({}\)
Nothing to preview
Insert

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • Google Analytic และ Facebook Pixel

    เราได้มีการใช้งาน Google analytic และ Facebook pixel เพื่อช่วยให้เราส่งมอบประสบการณ์การใช้งานของเว็บไซต์ได้อย่างดียิ่งขึ้น

Save
X