จัดสรรพื้นที่ให้สวยงาม เป็นระเบียบในระยะยาว ด้วย ขอบคันหิน Curb Stone

ขอบคันหิน เป็นวัสดุในการก่อสร้างที่นิยมใช้เพื่อจัดระเบียบ และ เพิ่มความสวยงามให้กับงาน Landscape ขอบคันหินแบ่งออกเป็น 4 ประเภทใหญ่ๆตามรูปแบบของการใช้งาน ได้แก่ คันหิน Slope, คันหินรางน้ำ, คันหินพร้อมช่องตระแกรงรับน้ำ และ ขอบคันหิน Curb Stone ที่ทางทีมบิลค์จะมาแนะนำให้รู้จักกันในบทความนี้

 

คุณลักษณะของ ขอบคันหิน Curb Stone

ขอบคันหิน Curb Stone เป็นขอบคันหินแบบสำเร็จรูปที่จะช่วยให้งานออกมาสวยและมีคุณภาพ เนื่องจากคุณสมบัติเด่นที่สามารถรองรับน้ำหนักได้ดี ทำให้บล็อกแต่ละก้อนยึดเกาะกันได้อย่างเหนียวแน่น มั่นคง ไม่เคลื่อนออกจากกันตลอดอายุของการใช้งาน ขอบคันหินประเภทนี้ ยังเรียกได้ว่าเป็นประเภทที่ครอบคลุมต่อการใช้งานที่มากที่สุด เพราะมีขนาดให้เลือกใช้อย่างหลากหลาย

ขอบคันหิน Curb Stone กับการใช้งานในด้านต่าง ๆ

การจัดทัศนียภาพของขอบถนนให้เป็นระเบียบ เป็นงานอันดับแรกที่หลาย ๆ คนนึกถึงเมื่อพูดถึงขอบคันหินก็คงคุ้นตาและสามารถเห็น Curb Stone ได้จากงานสร้างฟุตบาทถนนอยู่บ่อย ๆ เพราะ Curb Stone มีหน้าที่ป้องกันให้ทรายที่อยู่ในบล็อกไม่ไหลออกมาข้างนอก ส่งผลให้พื้นเรียงตัวออกมาเรียบเสมอกัน การวางบล็อกประสานปูพื้นก็จะสามารถทำได้โดยง่ายและรวดเร็วขึ้น ตัวบล็อกเองก็จะยึดเกาะกันได้อย่างเหนียวแน่น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพไปตลอดการใช้งาน ขอบคันหิน Curb Stone ถือเป็นอีกหนึ่งวัสดุที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งานทางเท้าและท้องถนน เพราะนอกจากจะแข็งแรงทนทานแล้ว การทาสีอย่าง สีแดง สีขาว สีเหลือง สีดำ จะทำให้ผู้ขับขี่บนถนนสามารถมองเห็นขอบคันหิน หรือ สิ่งกีดขวางได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น และยังเป็นการบอกกฎหมายทางจราจรไปในตัวอีกด้วย

ขอบคันหิน Curb Stone

ขอบคันหิน Curb Stone ยังสามารถนำมาสร้างเป็นกระบะสำหรับปลูกต้นไม้ หรือ นำมาตกแต่งพื้นที่ภายในสวนของบ้านได้อีกด้วย เพราะเมื่อสีเขียวของพืชพรรณต่าง ๆ ได้ตัดกับคอนกรีตสีเทาอ่อน ๆ แล้ว จะทำให้บริเวณรอบบ้านนั้นมีความกลมกลืนไปในโทนสีเดียวกัน สร้างความร่มรื่น สวยงามสไตล์มินิมอล มองแล้วสบายตาและรู้สึกผ่อนคลาย

นอกจากจะไว้ใช้สำหรับตกแต่งสวนแล้ว ขอบคันหิน Curb Stone ยังสามารถนำไปใช้เป็นแนวกั้นของพื้นที่ที่ต่างระดับกัน เพราะขอบคันหินจะทำให้รอยต่อนั้นดูเป็นสัดส่วน และ มีความเรียบร้อยมากขึ้น

ขอบคันหิน Curb Stone

ขอบคันหิน Curb Stone ยังสามารถนำไปใช้ในการปิดโพรงใต้บ้านได้อีกเช่นกัน เนื่องจากเมื่อเวลาผ่านไปนานๆ ดินใต้ตัวบ้านอาจจะทรุดตัวลงตามธรรมชาติและเกิดเป็นโพรงใต้บ้าน ทำให้ผู้อยู่อาศัย หรือแม้แต่คนที่เดินผ่านไปมาสามารถมองเห็นโครงสร้างข้างใต้ที่ไม่สวยงามสักเท่าไหร่ โพรงใต้บ้านนี้ อาจจะกลายมาเป็นจุดรองรับน้ำขัง

หรือเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์เลื้อยคลานและสัตว์มีพิษก็ย่อมได้ หากโพรงใต้บ้านมีขนาดที่ไม่ใหญ่มากนัก ก็สามารถนำขอบคันหินที่มีความสูงตั้งแต่ 20-30 ซม. ไปใช้เพื่อปิดบังโพรงใต้บ้านได้อย่างแนบเนียน

4 ขั้นตอนการติดตั้งขอบคันหิน Curb Stone จากแบรนด์ CPS

  1. วัดพื้นที่ ขุดดินเพื่อปรับระดับ และ อัดดินให้แน่น
  2. วางขอบคันหิน เพื่อป้องกันการแยกตัวของบล็อกคอนกรีต
  3. ปูแผ่นสังเคราะห์รองทราย
  4. วางบล็อกคอนกรีต และ ใช้ค้อนยางเคาะเพื่อปรับระดับ

ขอบคันหิน Curb Stone CCP   ขอบคันหิน Curb Stone CCP

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ ขอบคันหิน Curb Stone

ขอบคันหินสำเร็จรูปเพื่อให้บล็อกยึดเกาะอย่างมั่นคง เรียบเสมอกันตลอดอายุการใช้งาน
ราคาเริ่มต้นที่ 37.95 บาท

มีให้เลือก 5 ขนาด

ขนาด น้ำหนัก/ก้อน
10 x 20 x 50 ซม. 23 กิโลกรัม
15 x 30 x 100 ซม. 109 กิโลกรัม
17.5 x 28.5 x 100 ซม. 132 กิโลกรัม
20 x 35 x 100 ซม. 168 กิโลกรัม
35 x 35 x 100 ซม. 265 กิโลกรัม

 

หมายเหตุ

  • ไม่รวม VAT
  • ไม่รวมขนส่ง
  • ขอสงวนสิทธิ์ในกรณีวัตถุดิบมีการเปลี่ยนเเปลงราคา

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

061-4034448, 088-0881510, 061-3928083

Line ID : @ccp-pavingstone

หรือ: https://lin.ee/u2mEYv2 (เพื่อเเอดไลน์อัตโนมัติ)

Twitter : https://twitter.com/CPS_concrete

IG : https://www.instagram.com/ccppavingstone

 

Insert math as
Block
Inline
Additional settings
Formula color
Text color
#333333
Type math using LaTeX
Preview
\({}\)
Nothing to preview
Insert

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • Google Analytic และ Facebook Pixel

    เราได้มีการใช้งาน Google analytic และ Facebook pixel เพื่อช่วยให้เราส่งมอบประสบการณ์การใช้งานของเว็บไซต์ได้อย่างดียิ่งขึ้น

Save
X